Ngôi đền Khmer lớn nhất ở phương Tây
Tháp Siam nằm cách trung tâm Bạc Liêu khoảng 7 km và cách bờ biển khoảng 2 km. Nó mang lại ấn tượng sâu sắc về kiến trúc Khmer.
Việc xây dựng ngôi đền này bắt đầu vào năm 1887, với diện tích hơn 4500 mét vuông. Đây là một cấu trúc nguyên khối, bao gồm nhiều yếu tố, như bức tường xung quanh, ba cửa, hội trường, Sara, tháp chuông, nơi nghỉ ngơi của nhà sư, phòng hội nghị , Trụ cột, lăng mộ. Mọi người quay về hướng đông. Đây là ý tưởng của người Khmer, bởi vì họ nghĩ rằng con đường dẫn đến công lý cho Đức Phật là từ tây sang đông.
Cách trung tâm Bạc Liêu khoảng 7 km và cách bờ biển khoảng 2 km, chùa Xiêm đã để lại dấu ấn sâu sắc trong kiến trúc Khmer .
Ngôi chùa này bắt đầu vào năm 1887 Được xây dựng với diện tích hơn 4500 mét vuông. Đó là một cấu trúc nguyên khối, bao gồm nhiều yếu tố, như tường, ba cửa, hội trường, Sarah, tháp đồng hồ, nơi an nghỉ của nhà sư, phòng họp, cột trụ, lăng mộ. Mọi người quay về hướng đông. Khi người Khmer nghĩ rằng con đường công lý cho Đức Phật đã đi từ tây sang đông, đây là khái niệm của người Khmer. Chùa được bao quanh bởi một hàng rào kiên cố với nhiều hoa văn ấn tượng. Nhiều cây lớn được trồng trong khuôn viên, và lối vào được xếp thành hàng. Luôn có những nhà sư sạch sẽ trong chùa.
Xung quanh chùa là một hàng rào kiên cố với nhiều hoa văn ấn tượng. Nhiều cây lớn được trồng trong khuôn viên, và lối vào được xếp thành hàng. Luôn có người dọn dẹp trong chùa. Phong cảnh trong chùa rất rõ. Phong cảnh trong chùa rất rõ ràng.
– — Hoàng tử Sidatta với chữ tượng hình trong đền đang tìm kiếm một con đường phát sáng trên sông. Theo thổ dân, ngôi đền có tên là Komphirsakor Pret Chru, có nghĩa là dòng sông sâu, và sau đó đổi thành Siam Can (có nghĩa là “được bao quanh bởi nước”), có nghĩa là ngôi đền sống trên vùng đất liền kề với bãi bồi .
Chữ tượng hình trong ngôi đền này đã được Hoàng tử Siddhartha sử dụng để tìm con đường chiếu sáng qua sông. Theo thổ dân, ngôi đền có tên là Komphirsakor Pret Chru, có nghĩa là dòng sông sâu, và sau đó đổi thành Siam Can (có nghĩa là “được bao quanh bởi nước”), có nghĩa là ngôi đền sống trên vùng đất liền kề với bãi bồi .
Có hàng chục bức tượng Phật lớn nhỏ với nhiều kích cỡ khác nhau trong khuôn viên của ngôi đền, đại diện cho hóa thân của Đức Phật.
Có hàng chục bức tượng Phật có kích cỡ khác nhau trong khuôn viên chùa. Kích thước mô tả thời kỳ tái sinh của Đức Phật.
Hội trường hình chữ nhật, được xây dựng ở giữa khuôn viên, được chia thành 3 bước cao 4m và 18 bậc. Ở lối vào của hội trường có một bức tượng kỳ lân đôi khổng lồ với hoa văn chạm khắc tuyệt đẹp bên cạnh nó.
Hội trường đền hình chữ nhật, được xây dựng ở giữa khuôn viên, cao ba tầng, cao 4 m, cách các bậc thang 18 bước. tăng lên. Ở lối vào của sảnh chính có một bức tượng kỳ lân khổng lồ với hoa văn tinh xảo được khắc trên đó.
Nội thất của sảnh chính được trang trí với nhiều bức tranh tường, và bức phù điêu kể câu chuyện. Quá trình sống của Đức Phật từ khi sinh ra đến khi thực hiện tâm linh.
Giữa sảnh chính là một bệ hình bán nguyệt cao khoảng 2 m, được chia thành nhiều giai đoạn để tận hiến Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
Không gian trong hội trường được trang trí với nhiều bức tranh tường, và bức phù điêu kể toàn bộ quá trình của Đức Phật từ khi sinh ra đến khi thực hiện tâm linh. Ở giữa hội trường là một bệ hình bán nguyệt có chiều cao khoảng 2 m, được chia thành nhiều giai đoạn để tận hiến Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
Nhiều chi tiết của hội trường đã được trang trí cẩn thận với những bức tượng Phật với nhiều màu sắc trên các bức tranh tường.
Nhiều chi tiết của hội trường được trang trí bằng những bức tranh tường tinh xảo, chi tiết và đầy màu sắc của những bức tượng Phật.
Chùa Xiêm có phong cách kiến trúc độc đáo và là nơi lưu giữ nhiều vẻ đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của người Khmer. Ở miền Nam, chùa và chùa được coi là một trong những biểu tượng của kiến trúc độc đáo – văn hóa Khmer.
Chùa Xiêm có phong cách kiến trúc độc đáo và là một nơi được bảo tồn. Nhiều nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần dân tộc Khmer. Ở miền Nam, chùa và chùa được coi là một trong những biểu tượng của kiến trúc độc đáo – văn hóa của người Khmer.
Hiện nay, chùa duy trì việc tổ chức văn hóa và tầng lớp triết học Khmer. Các nhà sư Phật giáo. Hầu hết người Khmer tin vào Phật giáo Nguyên thủy, vì vậy chùa là một dòng vô hình kết nối với người dân và bổ sung cho nhau trong quá trình tồn tại và phát triển. Theo phong tục, phương ngữ Khmer trẻNgôi chùa chỉ có thể học từ 12 năm trở lên.
Ngôi chùa hiện đang duy trì văn hóa Khmer, và tổ chức các khóa học triết học Phật giáo cho các nhà sư trẻ. Hầu hết người Khmer tin vào Phật giáo Nguyên thủy, vì vậy chùa là một dòng vô hình kết nối với người dân và bổ sung cho nhau trong quá trình tồn tại và phát triển. Theo truyền thống, thanh niên Khmer từ 12 tuổi trở lên được phép học ở các chùa.
Một góc không gian sống cho các nhà sư trẻ trong chùa. Đền Xiêm được coi là nơi bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer. Bíchukhok phải trả ơn mẹ. Một số người đã nghiên cứu thêm để cải thiện trình độ văn hóa cơ bản của họ, trau dồi ý tưởng và nuôi dưỡng sự thân thiện và đức hạnh.
Một góc không gian sống của các nhà sư trẻ trong chùa. Đền Xiêm được coi là nơi bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer. Bíchukhok phải trả ơn mẹ. Một số người tiếp tục nghiên cứu để cải thiện trình độ tu luyện cơ bản của họ, để tu luyện tinh thần của cửa đền vào ban đêm, và để trau dồi lòng tốt và đức hạnh. Hiện tại, Simkanta là một trong những điểm thu hút khách du lịch. Trên đường đến chùa, khách du lịch có thể ghé thăm một số điểm tham quan nổi tiếng ở Bạc Liêu, như trang trại gió, vườn cây cổ thụ, vườn xoài cổ …
Đêm cổng chùa . Hiện tại, Simkanta là một trong những điểm thu hút khách du lịch. Trên đường đến chùa, khách du lịch có thể ghé thăm một số điểm tham quan nổi tiếng ở Bạc Liêu, như trang trại gió, vườn long cổ, vườn xoài cổ …
Nguyệt Nhi